Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi ROG Zephyrus G14, G16 2024 nâng tầm trải nghiệm chơi game

Qua từng thời kỳ, tiêu chuẩn khi chơi game cũng ngày càng được nâng cao. Việc có thể trải nghiệm cảm giác “đã mắt, đã tai” trở thành yếu tố được các gamer quan tâm hàng đầu.

“Computer Space” (phát hành năm 1971) là trò chơi điện tử đầu tiên được thương mại hóa, đặt nền móng cho sự phát triển của một trong những lĩnh vực ăn khách và giàu tiềm năng bậc nhất hiện nay.

Từ sự xuất hiện của “Computer Space” đến nay, thế giới gaming đã có rất nhiều thay đổi. Không còn chỉ hướng đến hoạt động chơi, có thành tích hay “phá đảo”, các gamer hiện nay còn rất chú trọng yếu tố trải nghiệm, đặc biệt là phần gameplay cũng như đồ họa, âm thanh. Nắm bắt xu hướng này, các hãng công nghệ cũng cho ra đời nhiều sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người chơi nhằm mang tới trải nghiệm đa giác quan. Mới đây Asus tung ra bộ đôi ROG Zephyrus G14, G16 2024 hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm chơi game và thiết lập nên những tiêu chuẩn mới cho lĩnh vực này.

Laptop gaming mỏng, nhẹ, đẹp hàng đầu

Hiện nay, người dùng ngày càng quan tâm tính tiện dụng khi lựa chọn laptop. Một chiếc máy mỏng, nhẹ, vừa có thể mang tới công sở, quán cà phê hay cất gọn gàng trong hành lý khi đi đường xa, đặc biệt là trên máy bay, trở thành những yếu tố quan trọng. Zephyrus G14 (2024) và Zephyrus G16 (2024) hoàn toàn đáp ứng tốt tiêu chí này.

2 sản phẩm mới nhất của dòng Zephyrus G series phá bỏ những định kiến về laptop gaming là những chiếc máy có phần thân lớn, dày để phục vụ hệ thống tản nhiệt cũng như phần cứng. Với độ dày chỉ 1,49 cm và 1,59 cm, trọng lượng 1,85 kg và 1,5 kg lần lượt ở 2 phiên bản G16 và G14, đây là những thông số đáng lưu tâm với bất cứ khách hàng nào đang tìm kiếm chiếc laptop có tính di động.

Asus anh 1

Zephyrus G14 và Zephyrus G16 sở hữu thiết kế thanh lịch, khác biệt trong dòng laptop gaming.

Việc chọn lựa laptop gaming thường khiến người dùng phải chấp nhận đánh đổi tính tiện dụng với sức mạnh, nhưng Zephyrus G14 và Zephyrus G16 không đặt ra vấn đề đó. Kết hợp chất liệu hợp kim nhôm cắt CNC nguyên khối với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, phủ màu trắng Platinum White thanh lịch và trung tính, điểm xuyết dải đèn LED ở mặt A, bộ đôi Zephyrus G series thế hệ mới nhất sở hữu vẻ đẹp hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng lẫn bối cảnh sử dụng.

Trang PC Gamer đánh giá Zephyrus G16 2024 “mỏng một cách đáng kinh ngạc nếu xét đến phần cứng bên trong”, đồng thời cũng nhận xét Zephyrus G14 2024 “có thiết kế và khả năng hoạt động tốt hơn bao giờ hết ở dòng máy này”. Trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng của 2 chiếc laptop gaming này sẽ được nâng cao hơn nhờ phím bấm lớn hơn 12% so với phiên bản tiền nhiệm, phần khoảng cách phím được thu hẹp, hành trình phím chỉ còn 1,7 mm cùng touchpad có kích thước lớn.

Với những điểm nhấn ấn tượng ở ngoại hình, Zephyrus G16 phiên bản mới nhất của Asus nhận giải thưởng “iF Design Award 2024”, một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới trong lĩnh vực thiết kế.

Trải nghiệm âm thanh hình ảnh đắm chìm

Đến với những điều các gamer quan tâm nhất khi tìm chọn laptop gaming, trước hết chiếc máy đó cần mang tới cảm giác “sướng mắt, đã tai” khi sử dụng. Về tiêu chí này, Zephyrus G14 và G16 2024 làm rất tốt khi là bộ đôi laptop đầu tiên được trang bị màn hình ROG Nebula OLED.

Với độ phân giải màn hình lên tới 2,5K, tần số quét 240 Hz trên G16, màn hình 3K, tần số quét 120 Hz đối với G14, tốc độ phản hồi nhanh chỉ 0,2 ms cùng độ sáng 500 nit, những trò chơi hành động, bắn súng với tốc độ cao không phải là trở ngại của bộ đôi Zephyrus G series. Những người hâm mộ của dòng game FPS như CS:GO đều hiểu một chiếc màn hình không đáp ứng đủ tần số quét có thể khiến họ thua cuộc trong pha “đấu súng” vì hình ảnh hiển thị không chính xác.

Asus anh 2

Bộ đôi Zephyrus G series mang tới trải nghiệm trọn vẹn cả âm thanh lẫn hình ảnh.

Vì vậy, tần số quét cao từ 120 Hz đến 240 Hz là đủ thoải mái cho các gamer, bên cạnh công nghệ NVIDIA G-Sync, NVIDIA Advanved Optimus mang tới tỷ lệ khung hình tối đa cho người sử dụng. Trải nghiệm “phần nhìn” trên Zephyrus G14 và Zephyrus G16 sẽ trở nên trọn vẹn nhờ không gian màu sắc được tái tạo rực rỡ khi nhà sản xuất sử dụng dải màu DCI-P3, vốn có phổ màu rộng hơn không gian sRGB thông thường, được cân chỉnh từ nhà máy. Trong khi đó, những người làm đồ họa chuyên nghiệp vẫn có thể dễ dàng chuyển đổi không gian màu hiển thị để phục vụ tối ưu công việc.

Là dòng laptop gaming hàng đầu, Zephyrus G14 và Zephyrus G16 không chỉ “đã mắt” mà còn “đã tai” nhờ hệ thống âm thanh hiện ở phân khúc với 6 loa (4 loa trầm, 2 loa tweeter) cùng công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Loa trầm cải tiến với tần số âm trầm rất thấp (100 Hz) tạo nên dải âm thanh sống động, giúp người dùng đắm chìm trong không gian giải trí, không chỉ chơi game mà còn nghe nhạc, podcast… Trang review công nghệ Toms’ Hardware nhận xét: “Zephyrus G14 mang lại trải nghiệm êm dịu khi nghe nhạc và âm thanh dày khi chơi game”.

Cỗ máy hiệu năng cao toàn diện

Yếu tố quyết định khiến bộ đôi Zephyrus G series chinh phục các gamer là hiệu năng mạnh mẽ. Bộ vi xử lý Core Ultra 9 185H (Zephyrus G16 2024) và AMD Ryzen 9 8945HS (Zephyrus G14) 2024 mang tới hiệu năng mạnh mẽ cho mọi tựa game. Ngoài ra, các trình tăng tốc phần cứng AI chuyên dụng được tích hợp trên chip, kết hợp với bộ phần mềm tối ưu, sức mạnh của CPU và GPU được giải phóng, đảm bảo hiệu năng tối đa cho các tác vụ mà người dùng sử dụng.

Asus anh 3

Hiệu năng mạnh mẽ giúp máy “cân” nhiều tác vụ ngốn dung lượng.

Với bộ xử lý AI từ Intel và AMD, máy sẽ xử lý các tác vụ liên quan đến AI như Asus AI Audio (khử ồn 2 chiều), Asus AI camera (xoá phông, tự động điều chỉnh khung hình, nâng cao chất lượng hình ảnh của webcam) tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Đi kèm đó là công nghệ NVIDIA Advanced Optimus cho phép chuyển đổi mượt mà giữa chế độ hiệu năng cao và độ trễ thấp, giúp tối ưu hóa trải nghiệm chơi game và làm việc.

Sử dụng với công suất cao nhưng người dùng cũng không phải lo về việc nóng máy khi bộ đôi của Asus có keo tản nhiệt kim loại lỏng từ Thermal Grizzly trên CPU giúp giảm tới 13 độ C, hiệu quả gấp 14,6 lần keo tản nhiệt gốm truyền thống (theo công bố của nhà sản xuất). Đồng thời, công nghệ tản nhiệt 3 quạt (Tri-Fan Technology) cũng mang tới hiệu quả tản nhiệt tối ưu. Nhờ đó, các gamer có thể thoải mái với những cuộc phiêu lưu hấp dẫn hay những màn đọ sức gay cấn trong thế giới ảo.

Sở hữu hiệu năng mạnh mẽ bên trong một chiếc máy mỏng, nhẹ và tiện dụng, ROG Zephyrus G14, G16 2024 xứng đáng là bạn đồng hành của gamer, mang tới những phút giây giải trí trọn vẹn. Bộ đôi ROG Zephyrus G14 và Zephyrus G16 (2024) chính thức lên kệ ngày 20/3 tại hệ thống đại lý bán lẻ của Asus trên toàn quốc. Riêng phiên bản Zephyrus G16 màu Platinum White sẽ được bán độc quyền trên Asus Store. Người dùng đặt trước hoặc mua sản phẩm từ ngày 4/3 đến hết ngày 31/3 sẽ được tăng kèm phần quà giá trị. Để biết thông tin chi tiết, độc giả xem thêm tại đây.

Tú Lan

Bạn có thể quan tâm